บิ๊กอุทัยธานี เอฟซีแนะปีนี้ไม่มีเตะเริ่มใหม่ ก.พ. 64

บิ๊กอุทัยธานี เอฟซีแนะปีนี้ไม่มีเตะเริ่มใหม่ ก.พ. 64

"บิ๊กพี" พีระพล นุชนาฎ คีย์แมนลูกหนังคนสำคัญของอุทัยธานี เอฟซี ในลีกรอง ที 2 ออกมาเสนอแนวทางให้สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้ยกเลิกการแข่งขันฤดูกาล 2020 นี้ที่เพิ่งไปแค่ 4 นัดเป็นโมฆะ แล้วให้ไปเริ่มฤดูกาลใหม่ ในปีหน้า ฤดูกาล 2021 เลย 

    "บิ๊กพี" ให้เหตุผลว่ายังไม่ควรประมาทจากโรคระบาด โควิด-19 ที่หลายฝ่ายยังออกมาย้ำว่าห้ามการ์ดตกกับมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดแม้ขณะนี้ตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่ในไทยจะลดลงแล้วก็ตาม หากเริ่มนับหนึ่งใหม่ในฤดูกาล 2021 ไปเลยน่าจะปลอดภัยกว่า ไม่รวมถึงปัจจัยเรื่องสำคัญคือการสนับสนุนจากสปอนเซอร์ ที่ไม่พร้อมจะจ่ายให้กับทีม
    โดยในส่วนของทีมอุทัยธานี เอฟซี เองเตรียมลดขนาดทีมลงด้วยการอาจะให้มีนักเตะในทีมแค่เพียงไม่เกิน 20 รายไว้ใช้งานหรือน้อยกว่านั้นเพราะทีมประสบปัญหาเรื่องสภาพคล่องทางการเงินที่สปอนเซอร์ต่างๆเองก็ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 กันทั่วหน้า
    แต่หากสมาคมกีฬาฟุตบอลฯยังยืนยันจะให้กลับมาเตะในเดือน ก.ย. 63 นี้ทีมอุทัยธานี อาจต้องใช้วิธีการระงับการจ่ายเงินเดือนนักเตะในช่วงนี้ไปก่อนแล้วกลับมาจ่ายใหม่อีกครั้งในช่วง 1 เดือนราวเดือน ส.ค. 63 ก่อนจะกลับมาเตะอีกครั้งในเดือน ก.ย. 63 หากไม่ใช้วิธีการนี้ทีมคงไม่สามารถเดินต่อไปได้เพราะลำพังแค่เงินจากสปอนเซอร์ รวมถึงเงินสนับสนุนจากสมาคมฯส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ คงไม่สามารถทำให้เราจะซัพพอร์ตทีมได้ต่อไปเหมือนในช่วงสถานการณ์ปกติเพราะเงินจากสปอนเซอร์ไม่เข้ามาเลยจะให้พวกเราทำอย่างไร

    "ผมบอกเลยว่าขณะนี้ฟุตบอลลีกไทยเรานั้นเจอกับวิกฤตครั้งใหญ่แล้วไม่เฉพาะแค่เรื่องของสภาพเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ทั่วโลก ไม่รวมถึงการต้องมาเจอกับการระบาดของโควิด 19 อีกนี้คือการที่บอกได้เลยว่าฟุตบอลบ้านเรานั้นเจอกับภาวะฟองสบู่แตกแล้ว โดยเฉพาะตั้งแต่นี้เป็นต้นไปอย่างที่ทราบดีบริษัทห้างร้านธุรกิจต่างๆเจ๊งกันหมด ต่อไปจะหาใครเข้ามาเป็นสปอนเซอร์หนุนทีมได้อีก คงเป็นเรื่องยากแน่นอน"
ข่าวฟุตบอลออนไลน์ UFABET911 

วิเคราะห์ผ่าน SIAMSPORT.COM

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

เมนดี้ไม่กลับเซเนกัลอยู่ผ่าตัดฟันที่อังกฤษ

ไก่ตกลงสัญญาโรเมโร่ได้แล้วเหลือเคลียร์ค่าตัว

ยูฟ่าแบนเปาเหยียดผิวถึงจบซีซั่นนี้